Recent Posts

การนำเสนอ 45 วินาที


“45-Second Presentation”

การนำเสนอ 45 วินาที

และ

“Napkin Presentations”

10 หลักการสร้างธุรกิจเครือข่าย ให้ประสบความสำเร็จ

โดย Joe Hardwick และ Don Failla

คำเตือน เอกสารชุดนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกเผยแพร่ ทำซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นในรูปของกระดาษ หรือ อิเล็กทรอนิกส์ และต้องกระจายต่อ ๆ กันไปให้ได้มากที่สุดในองค์กรของท่าน ข้าพเจ้ามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การที่ท่านอ่านหนังสือเล่มนี้จะทำให้ท่านจะได้ความรู้และมุมมองที่สำคัญ เพื่อใช้ในการสร้างองค์กรให้เติบโต และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในธุรกิจนี้ครับ



เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้

มีผู้คนเป็นจำนวนนับล้านอยู่ในโลกแห่งธุรกิจเครือข่าย และอีกหลายล้านที่ก้าวเข้ามาในธุรกิจในทุก ๆ ปี

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนใหม่ๆ ของท่านคือการทำให้เขา “เข้าใจ” ในธุรกิจนี้

คุณสามารถใช้เวลา 4 ชั่วโมงเพื่ออธิบายให้เพื่อนของท่านฟัง หรือให้เขาอ่านหนังสือเล่มนี้ก็ย่อมได้




การนำเสนอ 45 วินาที ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของท่าน

คุณเคยคิดบ้างหรือไม่ว่า มันจะเป็นอย่างไรถ้าคุณได้ “เป็นเจ้าของชีวิตของคุณเอง”

การเป็นเจ้าของชีวิตตัวเองในความคิดของข้าพเจ้า หมายถึง

เมื่อคุณหักลบเวลานอน เวลาเดินทาง เวลาทำงาน และเวลาในการทำสิ่งที่จำเป็นต้องทำในชีวิตประจำวันแล้ว คนส่วนใหญ่จะมีเวลาไม่มากกว่าหนึ่งหรือสองชั่วโมงในการทำสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ นอกเหนือจากนั้น คนเหล่านั้นมีเงินพอที่จะทำสิ่งที่อยากทำหรือไม่…

เราได้ค้นพบวิธีที่บุคคลธรรมดา สามารถที่จะ “เป็นเจ้าของ” ชีวิตของตัวเองโดยการสร้างธุรกิจของตัวเอง และเรามีระบบที่จะทำได้ง่ายจนทุก ๆคนสามารถทำได้ ถ้าคุณสนใจข้อมูลเพิ่มเติมขอให้ติดต่อกลับที่เบอร์ข้างล่างนี้




บทนำ

การนำเสนอ 45 วินาทีนี้คือสิ่งที่ท่านจำเป็นต้องรู้ เพื่อใช้ในการสร้างองค์กรขนาดใหญ่ให้ประสบความสำเร็จ คุณสามารถอ่านการนำเสนอนี้ให้เพื่อนๆ ของคุณ หรือเขียนลงในกระดาษเล็ก ๆ แล้วแจกให้ผู้มุ่งหวังอ่านด้วยตัวเองก็ได้ คุณสามารถใช้การนำเสนอ 45 วินาทีนี้ในการนำเสนอธุรกิจของคุณได้กับทุก ๆ คน

ความลับของระบบนี้อยู่ที่การไม่พูดเพราะการพูดนั้นเป็นศัตรูตัวร้ายที่สุดของคุณ ยิ่งคุณพูดมากเท่าไหร่ ผู้มุ่งหวัง (Prospect) ของคุณก็จะยิ่งคิดว่า เขาไม่สามารถทำในสิ่งที่คุณทำได้ ยิ่งคุณพูดมากเท่าไหร่ เขาจะคิดว่า เขาไม่มีเวลา จงจำไว้เสมอว่า “ไม่มีเวลา” เป็นข้ออ้างอันดับหนึ่งที่คนนำมาใช้เป็นเหตุผลในการไม่เริ่มธุรกิจของเขาเอง

หลังจากผู้มุ่งหวังอ่านการนำเสนอ 45 วินาทีนี้แล้ว เขาอาจจะถามคำถามคุณ ไม่ว่าคำถามนั้นจะเป็นอะไร ถ้าคุณตอบ คุณจะแพ้ทันที เขาจะมีคำถามเพิ่มอีก 5 ข้อ ก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณจะถูกยิงคำถามอย่างต่อเนื่อง และโดนกระแทกไปมาตลอดการสนทนา สิ่งที่ถูกต้องคือ บอกกับเขาว่า ผม/ดิฉัน เชื่อว่า คุณต้องมีคำถามมากมาย แต่ระบบของเราถูกออกแบบมาให้ตอบคำถามเหล่านั้น ให้เขาอ่าน 4 บทแรก ของ Napkin Presentations แล้วค่อยกลับมาหาคุณอีกครั้ง

“อย่า” บอกให้ผู้มุ่งหวังอ่านหนังสือเล่มนี้ “ทั้งเล่ม” เพราะเขาจะวางไว้บนชั้นและไม่เปิดอ่าน บอกให้เขาอ่านแค่ 4 บทแรกเท่านั้น เราพบว่า 90 % หยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน และเขาอ่านจบทั้งเล่มก่อนจะมาพบคุณอีกครั้ง

หลังจากได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ผู้มุ่งหวังจะมีความ “เข้าใจ” ในธุรกิจเครือข่าย สิ่งนี้สำคัญมากเพราะว่าเหตุผลอันดับหนึ่งที่ทำให้คนไม่ทำธุรกิจคือ เขา “ไม่เข้าใจ” ในธุรกิจ ในตอนนี้เขามีความเข้าใจในธุรกิจ และเขามีความพร้อมจะให้คุณนำเสนอ ระบบ บริษัท สินค้า และ แผนรายได้

สมมติว่าตอนนี้คุณมีผู้มุ่งหวังคนแรก คุณได้ให้เขาอ่านการนำเสนอ 45 วินาที และเขาได้อ่านหนังสือเล่มนี้จนจบเรียบร้อยแล้ว คุณได้นัดเขาออกมาพบเพื่อคุณจะได้นำเสนอบริษัท และแผนรายได้ โดยคุณได้บอกเขาด้วยว่า คุณได้นัด ผู้ที่ sponsor คุณมาด้วย เพื่อเขาจะนำเสนอแผนธุรกิจและสินค้าแทนคุณ

ขอให้มีความสุข ในการมองธุรกิจของคุณเติบโต!